Đại hội Chi đoàn Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân nhiệm kỳ 2022 - 2024

Monday, 06/06/2022, 00:00

       Căn cứ Kế hoạch số 71-KH/ĐTNB ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ về việc tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 -2024, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KH&KTHN), chiều ngày 03/06/2022 Chi đoàn Viện KH&KTHN đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 -2024.

       Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Quyết – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KH&KTHN; đồng chí Phạm Đức Khuê - Viện trưởng, Phó bí thư Đảng ủy viện KH&KTHN; đồng chí Phạm Ngọc Đồng – Phó Viện trưởng Viện KH&KTHN; đồng chí Võ Thị Anh – Đảng uỷ viên, Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật hạt nhân, đồng chí Lưu Trung Hiếu – Đảng uỷ viên, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN); đồng chí Lương Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn cơ sở Viện NLNTVN; các đồng chí khách mời và toàn thể đoàn viên thanh niên trong chi đoàn Viện.

       Đại hội đã bầu đoàn chủ tịch gồm 2 đồng chí, đoàn thư ký gồm 1 đồng chí điều hành Đại hội; thay mặt Ban chấp hành (BCH) đồng chí Lê Đình Cường – Bí thư Chi đoàn Viện KH&KTHN báo cáo tổng kết các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022, đề xuất phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2022-2024 và báo cáo kiểm điểm của BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Hình ảnh toàn thể Đại hội Chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2022-2024

       Trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, bám sát định hướng của Đoàn Thanh niên Viện NLNTVN, Đảng uỷ Viện KH&KTHN, trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, chi đoàn Viện KH&KTHN đã tích cực, chủ động trong việc tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động phong trào, tiếp tục khẳng định sức trẻ, xung kích trong công tác chuyên môn và hoạt động xã hội; Tích cực tìm tòi đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đề xuất giải pháp, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.  Công tác chuyên môn là môn là một trong những nội dung quan trọng được triển khai trong hoạt động của chi đoàn. Giai đoạn 2019 – 2022, có 01 đoàn viên làm chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước, 03 đoàn viên làm chủ nhiệm đề tài cấp Bộ và mỗi năm từ 02 – 03 đề tài cơ sở cùng 01 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng do các cán bộ trẻ là đoàn viên làm chủ nhiệm. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai của đội ngũ cán bộ trẻ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân, các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia và trình bày báo cáo tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 13 được diễn ra thành công tố đẹp tại thành phố Hạ Long. Các Đoàn viên chi Đoàn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các lớp tập huấn, các chương trình đào tạo sau đại học, chương trình nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước. Từ năm 2019 – 2022, Chi đoàn có 15 đoàn viên ưu tú được bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 12 đoàn viên được nhận Bằng khen của bộ trưởng và 01 đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ.

       Bên cạnh đó, Chi đoàn kết hợp với Công đoàn Viện tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao , giao lưu thi đấu do Viện NLNTVN, Bộ KH&CN  tổ chức mang lại cơ hội gặp gỡ, giao lưu và thắt chặt thêm tình đoàn kết của các đoàn viên thanh niên, các cán bộ trong Viện.

       Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và các chi bộ, tính đến đầu năm 2022 Chi đoàn có tổng cộng 17 Đảng viên chính thức và vừa kết nạp 02 đảng viên mới. Các chủ trương của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện luôn được BCH nhanh chóng tiếp thu và triển khai đến các đoàn viên.

       Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Quyết chúc mừng và đánh giá cao các các kết quả mà BCH nhiệm kỳ 2019 – 2022 đã đạt được. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn ra, chi đoàn đã có những hành động tích cực và kịp thời bám sát theo chỉ đạo của Đảng ủy. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh, BCH nhiệm kỳ mới cần tiếp tục cố gắng, chủ động, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt Đoàn, xung kích tiên phong trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. Trong giai đoạn tiếp theo, Chi đoàn tiếp tục phát huy với tinh thần đổi mới sáng tạo, tích cực tìm tòi đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đề xuất giải pháp góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Quyết – Bí thư Đảng uỷ Viện KH&KTHN phát biểu tại Đại hội

       Thay mặt lãnh đạo Viện KH&KTHN, đồng chí Phạm Đức Khuê biểu dương các kết quả đạt được của chi Đoàn trong nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của Đoàn thanh niên trong việc hỗ trợ các hoạt động của Viện. Ban lãnh đạo Viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ các điều thuận lợi nhất cho Đoàn thanh niên trong công tác tổ chức, hoạt động chuyên môn,  hoạt động xã hội và tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn cấp trên. Đồng chí Phạm Đức Khuê mong Đại hội sẽ bầu chọn BCH mới với những con người tâm huyết với phong trào đoàn và thanh niên, năng động, sáng tạo trong hoạt động của mình và sẽ là nhân tố quan trọng đưa phong trào thanh niên của Viện phát triển hơn.

Đồng chí Phạm Đức Khuê – Viện trưởng Viện KH&KTHN phát biểu tại Đại hội

       Thay mặt Đoàn cơ sở Viện NLNTVN, đồng chí Lương Mạnh Hùng đánh giá cao những hoạt động của chi đoàn Viện KH&KTHN, đặc biệt trong việc giới thiệu các Đoàn viên có phẩm chất tốt cho Đảng. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn BCH mới sẽ phát huy hơn những điểm đạt được để đẩy mạnh các phong trào hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

       Với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024 gồm 5 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Đoàn cấp trên giao phó.  Đại hội cũng đã bầu được 18 đoàn viên ưu tú đại diện Chi đoàn Viện KH&KTHN Đại hội Đoàn cơ sở Viện NLNTVN nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đồng chí Phạm Đức Khuê (thứ 2 từ trái sang) và đồng chí Lương Mạnh Hùng (ngoài cùng bên phải) chúc mừng  BCH chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2022 – 2024

Đại hội chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2019-2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. BCH chi đoàn nhiệm kỳ mới với lòng nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm cao hứa sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Đoàn TN Viện KH&KTHN, dẫn dắt chi đoàn tiếp tục vững bước trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với sự tín nhiệm của các đoàn viên và sự tin cậy của Đảng ủy & Ban Lãnh đạo Viện.

Một số hoạt động của Chi đoàn Viện trong những năm vừa qua:

Ngày hội giao lưu văn hóa thể thao Viện NLNTVN năm 2020

Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc, ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Việt ”

Hội thảo chào mừng ngày Khoa học công nghệ 18/5 :“Một số nghiên cứu trong lĩnh vực quan trắc phóng xạ môi trường tại Viện Kh&KTHN”

Đoàn thanh niên phối hợp cùng Công đoàn Viện tổ chức ngày 1/6 cho con em cán bộ trong Viện

Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân

 

Lượt xem: 2376