Đại hội Chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2019-2022

Wednesday, 31/07/2019, 00:00

       Căn cứ Kế hoạch số 21-KH/ĐTNB của Ban Chấp hành Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ về việc tổ chức Đại hội Chi đoàn và Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2017-2022, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KH&KTHN), sáng ngày 19/07/2019 Chi đoàn Viện KH&KTHN đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022.

       Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Quyết - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KH&KTHN, đồng chí Phạm Đức Khuê - Phó Viện trưởng phụ trách Viện KH&KTHN, đồng chí Lương Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn cơ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn Viện KH&KTHN, các đồng chí trong Đảng ủy Viện và toàn thể đoàn viên thanh niên trong chi đoàn Viện.

Đại hội Chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2019-2022

       Thay mặt Ban chấp hành (BCH) đồng chí Lê Đình Cường - Bí thư Đoàn Viện KH&KTHN đã tổng kết các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời đề xuất phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2019-2022.

       Trong nhiệm kỳ 2017-2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Chi đoàn Viện KH&KTHN luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chi đoàn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống  cho đoàn viên thanh niên. Công tác chuyên môn cũng là một trong những nội dung quan trọng được triển khai trong hoạt động của chi đoàn. Giai đoạn 2017-2019, có 06 đoàn viên là chủ nhiệm đề tài, nhiệm vụ cấp Bộ và mỗi năm có từ 02-04 đề tài cấp cơ sở cùng với 01 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng do các cán bộ trẻ là đoàn viên làm chủ nhiệm. Nhiều đoàn viên là tác giả và đồng tác giả của các bài báo trên tạp chí uy tín trong nước và quốc tế. Trong năm 2017, 2018 mỗi năm Chi đoàn đã tổ chức được gần 30 seminar khoa học do các chuyên gia trong, ngoài nước tới thăm và làm việc tại Viện cũng như các cán bộ có nhiều kinh nghiệm và một số đoàn viên trong Viện trình bày. Năm 2017 và 2018, Chi đoàn có 13 đoàn viên ưu tú được bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 04 đoàn viên được Bằng khen của Bộ trưởng. Bên cạnh đó, Chi đoàn kết hợp với Công đoàn Viện tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao, giao lưu thi đấu do Viện NLNTVN, Bộ KH&CN tổ chức mang lại cơ hội gặp gỡ, giao lưu và thắt chặt thêm tình đoàn kết của các đoàn viên thanh niên, các cán bộ trong Viện. Và được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và các chi bộ, trong giai đoạn 2017-2019 Chi đoàn có 05 đoàn viên được kết nạp Đảng viên chính thức, đã hoàn thành thủ tục và 02 đảng viên mới. Tính đến hết tháng 6/2019, cả Chi đoàn có 08 Đảng viên chính thức và 02 Đảng viên mới. Các chủ trương của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện luôn được BCH nhanh chóng tiếp thu và triển khai đến các đoàn viên.

      Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Quyết đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả mà BCH nhiệm kỳ 2017-2019 đã đạt được. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, BCH nhiệm kỳ tới phải xem kết quả của nhiệm kỳ vừa qua là nền tảng vững chắc để tiếp tục cố gắng hơn nữa, chủ động, năng động sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt Đoàn, xung kích tiên phong trong mọi hoạt động, nhất là trong nghiên cứu khoa học, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

       Thay mặt Ban lãnh đạo Viện KH&KTHN, đồng chí Phạm Đức Khuê đã có lời phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí đánh giá cao những đóng góp của Chi đoàn Viện trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như phong trào đoàn thể của Viện và nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong phát triển đội ngũ cán bộ nghiên cứu triển khai của Viện, đặc biệt trong tình hình mới thực hiện cơ chế tự chủ, tinh giảm biên chế, nâng cao hiệu quả của các tổ chức khoa học công lập, đòi hỏi các đoàn viên phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ, chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu công việc.

       Với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 5 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Đoàn cấp trên giao phó. Đại hội cũng đã bầu được 16 đoàn viên ưu tú đại diện Chi đoàn Viện KH&KTHN dự Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đoàn cơ sở Viện NLNTVN nhiệm kỳ 2017-2022.

BCH chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2019-2022

       Đại hội chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2019-2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. BCH chi đoàn nhiệm kỳ mới với lòng nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm cao hứa sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp Đoàn Viện KH&KTHN, dẫn dắt Chi đoàn tiếp tục vững bước trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với sự tín nhiệm của các đoàn viên và sự tin cậy của Đảng ủy và  Ban lãnh đạo Viện.

Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân

Lượt xem: 3270